New Issues » “แม็คโคร – กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” จัดหลักสูตรช่วยกลุ่มร้านอาหารฝ่า COVID-19

“แม็คโคร – กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” จัดหลักสูตรช่วยกลุ่มร้านอาหารฝ่า COVID-19

15 มีนาคม 2021
0

Newscurveonline.com : “แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี” ร่วมกับ “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า” กระทรวงพาณิชย์ ปั้นหลักสูตร “Smart Restaurant Plus” ขนทัพกูรูติวเข้ม 10 หัว รวม 36 ชั่วโมง ถอดรหัสรอดมุ่งสู่ความสำเร็จท่ามกลางมรสุมสถานการณ์ COVID-19

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า พันธกิจสำคัญของ “แม็คโคร” นอกจากจะเป็นแหล่งรวมวัตถุดิบคุณภาพแล้ว ยังมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหารถ่ายทอดสู่ลูกค้าสมาชิกและผู้ประกอบการทั่วไปเพื่อพัฒนาทักษะการทำธุรกิจร้านอาหารให้รอบด้าน ล่าสุด “แม็คโคร” โดย “แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี” (MHA) ร่วมมือกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ พัฒนาหลักสูตรอบรมเชิงปฏิบัติการ “การจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal หรือ Smart Restaurant Plus” ให้เจ้าของธุรกิจร้านอาหารรายย่อย จำนวน 200 ราย ระยะเวลา 6 วัน แบ่งเป็น 2 รุ่น คือ รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 15 – 30 มีนาคม 2564 และรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 21 เมษายน – 6 พฤษภาคม 2564

หลักสูตรที่ “แม็คโคร” ได้พัฒนาร่วมกับ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า จะช่วยพัฒนา SMEs กลุ่มธุรกิจบริการในการบริหารจัดการร้านอาหาร บริหารต้นทุน และปรับเปลี่ยนวิธีการทำธุรกิจสู่การเป็นฟู้ดเดลิเวอรี่ หรือการทำตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จได้ในช่วงเวลาที่ทุกคนต้องเผชิญผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของ COVID-19 โดยหลักสูตร 36 ชั่วโมง 6 วันนี้จะเต็มไปด้วยความเข้มข้นที่ผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจอาหารจะมาถ่ายทอดเคล็ดลับดี ๆ มีทางออกให้ผู้เข้าร่วมอบรมมากมาย

สำหรับประเด็นที่สมาชิก “แม็คโคร โฮเรก้า อคาเดมี” กว่า 55,307 ราย พบและขอคำปรึกษามากที่สุดคือ ยอดขายลดลง ขายได้แต่กำไรไม่เหลือ และคุณภาพอาหารไม่คงที่ นอกจากนี้ยังพบว่าธุรกิจร้านอาหารต้องการเพิ่มช่องทางขาย ต้องการเข้าใจการบริหารจัดการผ่านระบบออนไลน์ หรือเดลิเวอรี่ที่กลายเป็นเครื่องมือสำคัญของการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน

นางศิริพร กล่าวอีกว่า การจัดอบรมครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการร้านอาหารเป็นจำนวนมากโดยมีหัวข้ออบรม 10 หลักสูตร อาทิ หัวข้อ “กลยุทธ์สู่ความสำเร็จร้านอาหารด้วย Food Delivery” โดย ณัฎฐินี ปลอดทอง จากแม็คโคร, วินิจ ลิ้มเจริญ จากบริษัท วีเชฟ ประเทศไทย, วัชรพงษ์ พจนีย์นนท์ ธนาคารไทยพาณิชย์ หัวข้อ “การสร้างระบบเพื่อขยายธุรกิจเฟรนไชส์” โดย เศรษฐพงศ์ ผดุงพิสุทธิ์ ที่ปรึกษาธุรกิจร้านอาหารและแฟรนไชส์ หัวข้อ “การคำนวณต้นทุน-ควบคุมการสูญเสียวัตถุดิบ” โดย พรชัย นิตย์เมธาวงศ์ จากเพจเพื่อนแท้ร้านอาหาร หัวข้อ “การบัญชีและภาษี สำหรับธุรกิจร้านอาหาร” โดย ธนัย นพคุณ จาก Flow account หัวข้อ “ออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง” โดย ธัญญ์นิธิ อภิชัยโชติรัตน์ จากสมอลเวิลด์ ฟอร์คิดส์ และ กิติชัย ปรีน้อย จากโปร สเต็ปส์ 2020 หัวข้อ “การถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือ” โดย กษิดิส ฌาน เจ้าของเพจ สอนถ่ายภาพอาหารด้วยมือถือกษิดิสสตูดิโอ หัวข้อ “การออกแบบห้องครัวและการจัดการวัตถุดิบ” โดย เชฟวิลเมนต์ ลีออง จาก Thailand Culinary Academy อีกทั้งผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้ยังเปิดช่วงเวลาให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดด้วย

นางศิริพร กล่าวด้วยว่า “แม็คโคร” หวังเป็นอย่างยิ่งว่า หลักสูตรนี้จะมีส่วนช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ธุรกิจร้านอาหารอยู่รอดได้อย่างแข็งแกร่ง มีโอกาสเติบโตได้อย่างแข็งแรงและยั่งยืนในทุกสถานการณ์”

ทั้งนี้ การจัดอบรม หลักสูตร “การจัดการร้านอาหาร ทางรอดในยุค New Normal หรือ Smart Restaurant Plus” เปิดการอบรมอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2564 ณ ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักปลัดกระทรวงพาณิชย์ โดยมี นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย นายทศพล ทังสบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) และ นางซันนี่ ซิดิค ผู้บริหารสูงสุด สายงานบริหารสินค้า บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)