Campaign » “ทาโก้ เบลล์” เจาะกลุ่มลูกค้า Subculture

“ทาโก้ เบลล์” เจาะกลุ่มลูกค้า Subculture

14 ธันวาคม 2020
0

Newscurveonline.com : หลังจากเข้ามาในประเทศไทยเกือบ 2 ปีจนได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคในไทยเกินความคาดหมาย “ทาโก้ เบลล์” เชนร้านอาหารกึ่งเม็กซิกันชื่อดังจากสหรัฐอเมริกา ประกาศเดินหน้าสร้างประสบการณ์ “Live Más” ชูคอนเซปต์ “การใช้ชีวิตเต็มที่ ลองอะไรที่ยังไม่เคยลอง ทำในสิ่งที่อยากทำ” โดยแผนการทำตลาดนับจากนี้จะมุ่งสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า Subculture ให้มากยิ่งขึ้น พร้อมกับเปิดตัว แคมเปญ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” ฉลองเทศกาลปีใหม่และขอบคุณแฟนพันธุ์แท้ของ “ทาโก้ เบลล์” ที่เป็นเสมือนเพื่อนรักกันมาตลอด

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TTA และกรรมการ บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า เรามองว่าการทำการตลาดแบบ Mass เพียงอย่างเดียวอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกต้องที่สุดอีกต่อไป เพราะในยุคที่โลกออนไลน์สามารถเชื่อมถึงกันได้มากขึ้น ทำให้กลุ่มคนที่มีความชื่นชอบเฉพาะตัว มีมาตรฐานและบรรทัดฐาน รวมถึงการประเมินค่าสิ่งต่าง ๆ ในวิถีของตัวเองที่แตกต่างจากกลุ่มอื่น ๆ หรือเรียกกันว่า “กลุ่มตลาดวัฒนธรรมย่อย” (Subculture) มีสิทธิ์มีเสียงในการแสดงออกผ่านโลกออนไลน์มากขึ้น มีการแลกเปลี่ยนความเห็นในสิ่งที่พวกเขาชอบเหมือนกัน ซึ่งบุคลิกของกลุ่มลูกค้า Subculture ตรงกับคอนเซปต์ “Live Más” ของทาโก้ เบลล์ ที่สนับสนุนให้ทุกคนมี Purpose และ Passion กล้าที่จะแสดงออกมาอย่างเต็มที่ในเชิงสร้างสรรค์ เราจึงมั่นใจว่า กลุ่มลูกค้า Subculture เป็นกลุ่มที่มีพลังไม่จำกัดและจะเป็นกลุ่มเป้าหมายทางการตลาดที่สำคัญของ “ทาโก้ เบลล์” ดังนั้น เราจึงทำการตลาดเพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่ม Subculture อย่างจริงจัง ผ่านสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก และยูทูป ร่วมกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียงในแต่ละกลุ่ม เช่น กลุ่มที่ชอบเพลงแร็ป และกลุ่มที่ชอบเล่นเกม รวมถึงจัดกิจกรรมออนกราวด์ (On-ground activity) อย่างต่อเนื่องนับจากนี้เป็นต้นไป เพื่อเข้าถึงจิตใจและความตัองการของกลุ่มลูกค้า Subculture ของเรา

นายเชน เมืองครุฑ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท สยามทาโก้ จำกัด กล่าวว่า ทาโก้ เบลล์ ประเทศไทย ได้รับการต้อนรับจากลูกค้าอย่างอบอุ่น เราจึงอยากจะใช้โอกาสในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่แสดงความขอบคุณลูกค้าของเราทุก ๆ คน ด้วยโปรโมชันสุดพิเศษ “ฉลองครบ 8 สาขา ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น” เริ่มตั้งแต่วันที่ 15 ธันวาคม 2563 เป็นต้นไป เมื่อลูกค้าสั่งอาหารจากร้าน “ทาโก้ เบลล์” สาขาใดก็ได้ จะได้รับแสตมป์ครั้งละ 1 ดวง เพื่อรับสิทธิ์กินฟรีถึง 4 ต่อ คือ ต่อที่ 1 รับฟรีทันที ทาโก้ ซูพรีม ต่อที่ 2 สะสมครบ 3 ดวง รับฟรี คิกกิ้น ชิกเก้น ทาโก้ ต่อที่ 3 สะสมครบ 6 ดวง รับฟรี ทาโก้ที่เลือกเองได้ และพิเศษสุด ต่อที่ 4 สะสมแสตมป์ครบ 10 ดวง ภายในเวลา 2 เดือน จะได้สิทธิ์รับประทานฟรีตลอดปี โดยแต่ละสาขาจะมอบสิทธิ์ให้แก่ลูกค้า 100 คน เมื่อรวมทั้ง 8 สาขา จะมีลูกค้าเป็นจำนวน 800 คน ที่ได้รับสิทธิ์รับประทานฟรีตลอดปี งานนี้ใครสะสมแสตมป์ครบก่อนย่อมมีสิทธิ์ก่อน ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ ได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ Facebook.com/TacoBellTH , IG@TacoBellTH, ทวิตเตอร์ @TacoBellTH และไลน์ @TacoBellThai

ปัจจุบัน “ทาโก้ เบลล์” เปิดให้บริการแล้ว 8 สาขา ได้แก่ สาขาเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ ชิดลม สาขาสยามพารากอน สาขาเซ็นทรัล ปิ่นเกล้า สาขาสามย่าน มิตรทาวน์ สาขาเซ็นทรัล เวสต์เกต สาขาสุขุมวิท ซอย 11 สาขาเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ และล่าสุดสาขาริเวอร์ไซด์ พลาซ่า ซึ่งเป็นสาขาแรกของฝั่งธนบุรี