Most Recent » ระวัง! ไลน์และเฟซบุ๊กปลอม “ธนาคารออมสิน”

ระวัง! ไลน์และเฟซบุ๊กปลอม “ธนาคารออมสิน”

3 เมษายน 2020
0

Newscurveonline.com : จากกรณีที่มีผู้แอบอ้างเป็น ธนาคารออมสิน โดยได้ปลอมเพจ และไลน์ธนาคารออมสินเป็นชื่อ GSB Socity และเข้าไปแสดงความคิดเห็นพร้อมชักชวนให้เป็นเพื่อนในไลน์ เสมือนว่าตนเองเป็นพนักงานธนาคารที่จะให้คำแนะนำต่าง ๆ นั้น

ธนาคารออมสิน ชี้แจงว่า ไลน์ “GSB Socity ดังกล่าวไม่ใช่ของจริง” หลังจากธนาคารออมสินได้เผยแพร่ข่าวมาตรการช่วยเหลือลูกค้าสินเชื่อ ด้วยการพักชำระหนี้เงินต้น และดอกเบี้ยอัตโนมัติ 3 เดือน เพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 และได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นและแสดงทัศนคติผ่านสื่อโซเชียลมากมาย ธนาคารจึงของเรียนว่า “ไลน์ธนาคารของจริงจะใช้ชื่อ “GSB Society” และถ้าจริงจะต้องมีโล่สีเขียว (พื้นเขียวมีดาวห้าแฉกตรงกลาง) แสดงการเป็นแอคเคาท์พรีเมียม”ซึ่งได้รับการรับรองจากบริษัทไลน์ (ไทยแลนด์) วางไว้ด้านหน้าตัวอักษรคำว่า GSB Society

ส่วนเพจเฟซบุ๊ก GSB society  ของจริงจะต้องมีสัญลักษณ์เครื่องหมาย วงกลมเล็ก ๆ สีน้ำเงิน มีเครื่องหมายถูกอยู่ตรงกลาง ต่อท้ายตัวอักษรคำว่า GSB Society หากสังเกตไม่พบคุณลักษณะตามรายละเอียดข้างต้น ถือว่าเป็นไลน์และเฟซบุ๊ก GSB Society ปลอม

ดังนั้นขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อข้อมูลดังกล่าวและขอความร่วมมือไม่ส่ง หรือแชร์ข้อมูลดังกล่าวต่อในช่องทางสื่อสังคมออนไลน์ต่าง ๆ และเพื่อให้ประชาชนสามารถติดตามข่าวสารหรือบริการต่าง ๆ ของธนาคารออมสิน สามารถติดตามที่เว็บไซต์ www.gsb.or.th Facebook และ Official Line : GSB Society หรือ โทร.111