Special Stories » “แกร็บ” แต่งตั้ง “มีเดียโดนัทส์” เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณา

“แกร็บ” แต่งตั้ง “มีเดียโดนัทส์” เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณา

2 มีนาคม 2020
0

Newscurveonline.com : “แกร็บ” (Grab) ผู้ให้บริการซูเปอร์แอปฯ รายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้ง “มีเดียโดนัทส์” (MediaDonuts) บริษัทด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณา ซึ่งมีสำนักงาน ในกว่า 13 ตลาดทั่วโลก เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของ “แกร็บแอดส์” (GrabAds) หรือธุรกิจโฆษณาของ แกร็บ ในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์

ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้ “มีเดียโดนัทส์” และทีม “แกร็บแอดส์” สามารถขยายความช่วยเหลือในการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการซื้อสื่อให้แก่นักโฆษณาและการตลาดที่ต้องการใช้ความสามารถเฉพาะของแพลตฟอร์ม “แกร็บ” ได้ ทีมให้บริการในประเทศจะร่วมมือโดยตรงกับทีมของ “แกร็บ” ประจำภูมิภาคและในไทย เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำแก่ลูกค้าที่สนใจลงโฆษณา

โฆษณาในแอปพลิเคชัน “แกร็บ” มอบประสบการณ์โฆษณาที่มีคุณภาพและไม่รบกวนการใช้งานตามปกติของผู้บริโภค รวมถึงมอบพื้นที่ลงโฆษณาที่ปลอดภัยต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ด้วยเนื้อหาที่ตรงจุดและมาจากพฤติกรรมการใช้งานจริง

จุดเด่นของแพลตฟอร์ม “แกร็บแอดส์” คือฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยแอปพลิเคชัน “แกร็บ” มีการดาวน์โหลดในมือถือกว่า 166 ล้านเครื่อง

นับตั้งแต่ธุรกิจโฆษณา GrabAds เปิดตัวในปี 2561 เป็นต้นมา ได้พัฒนาวิธีโฆษณาต่าง ๆ เสมอมา เริ่มจากพื้นที่โฆษณาบนรถยนต์ (ติดสติกเกอร์รอบตัวรถ) เป็นการแจกสินค้าตัวอย่างบนรถโดยสาร พร้อมทำการตลาดดิจิทัลเพื่อติดตามและย้ำความสนใจ (Remarketing) จนถึงการลงโฆษณาในแอปฯ แกร็บ พร้อมเครื่องมือการตลาดมากมาย เช่น การให้คะแนนสะสมเพื่อแลกรับรางวัลแก่ผู้ใช้งานที่ชมโฆษณาจนจบ

นายปีเตอร์-ฌอง เดอ ครอน กรรมการผู้จัดการ “มีเดียโดนัทส์” กล่าวว่า เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการประกาศความร่วมมือกับแกร็บทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ และหวังว่าเราจะช่วยให้แบรนด์ต่าง ๆ สามารถสื่อสารกับผู้ใช้งานแกร็บที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่พร้อมมีส่วนร่วมสูง โดยเล็งเห็นประโยชน์ที่แบรนด์ต่าง ๆ จะได้รับจากแพลตฟอร์มแกร็บแอดส์ และหวังว่าจะนำประสบการณ์นี้มอบให้แก่นักการตลาดในทุก ๆ ประเทศที่แกร็บเป็นคู่ค้ากับเรา

“แกร็บเป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเสนอประสบการณ์ในการใช้แอปที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยบริการที่หลากหลายมากกว่าการเดินทาง ทั้งนี้ข้อมูลพฤติกรรมต่าง ๆ ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้มาจากการใช้งานจริงผ่านบริการมากมายทั้งการโดยสารและการสั่งอาหาร รวมเข้ากับประสบการณ์โฆษณาที่มอบรางวัลให้แก่ผู้ใช้ ทำให้ แกร็บแอดส์ เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้ผลเป็นอย่างดี ไม่ว่าเป็นการโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าแพลตฟอร์มนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้โฆษณาได้อย่างหลากหลายในทุก ๆ ที่” นายปีเตอร์ กล่าว

ด้าน นายเคน แมนเดล หัวหน้าทีม “แกร็บแอดส์” ประจำภูมิภาค กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่มีนวัตกรรมด้านการโฆษณาออนไลน์อย่างมีเดียโดนัทส์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นและผลักดันการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้งานให้ได้ผลสูงสุด ด้วยความร่วมมือของเรา ธุรกิจและแบรนด์จะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งานและแพลตฟอร์มของ Grab เพื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น เพิ่มการรับรู้ให้แก่แบรนด์ และตอบโจทย์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี”