Special Stories » “แอมไชน่าทาวน์” มิกซ์ยูสแห่งใหม่ ใหญ่สุดในเยาวราช

“แอมไชน่าทาวน์” มิกซ์ยูสแห่งใหม่ ใหญ่สุดในเยาวราช

23 มกราคม 2020
0

NewsCurveOnline.com : เปิดตัวยิ่งใหญ่ต้อนรับ “เทศกาลตรุษจีน 2563” สำหรับ โครงการมิกซ์ยูสสไตล์ Modern Chinese “แอมไชน่าทาวน์” (I’m Chinatown) มูลค่าการลงทุนกว่า 3 พันล้านบาท บนพื้นที่แปลงสุดท้ายของเยาวราชที่รวบรวมศูนย์การค้า คอนโดมิเนียม และโรงแรมแนวคิดใหม่ไว้บนพื้นที่ขนาดใหญ่กว่า 4 หมื่นตารางเมตร ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านเยาวราช

“แอมไชน่าทาวน์” โชว์จุดเด่นในพิธีเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา บนถนนเจริญกรุง ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีวัดมังกร เพียง 50 เมตร ด้วยขบวนแห่มังกรโชคลาภ โดยได้รับเกียรติจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานในพิธีเปิด พร้อมด้วยแขกผู้มีเกียรติจากวงการต่าง ๆ มากมาย พร้อมด้วยศิลปินรับเชิญ “หมาก ปริญ สุภารัตน์” และมินิคอนเสิร์ตจากสองหนุ่มวงลิปตา “คัตโตะ และแทน”

“แอมไชน่าทาวน์” สร้างความแปลกใหม่ด้วยร้านค้าชั้นนำ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกที่ได้มาตรฐานครบครัน และที่จอดรถชั้นใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในย่านเยาวราช รองรับรถยนต์ได้มากกว่า 300 คัน ตั้งเป้าให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่บนถนนเยาวราช เพิ่มสีสันให้ถนนสายวัฒนธรรมไทย-จีนมีความคึกคัก พร้อมเป็นจุดเชื่อมโยงให้คนรุ่นใหม่ทั้งลูกค้าชาวไทยและต่างชาติ ได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่ของย่านไชน่าทาวน์อย่างใกล้ชิดและมีหลากหลายมิติมากยิ่งขึ้น

นายสุวรรณ เลิศปัญญาโรจน์ กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ “แอมไชน่าทาวน์” เปิดเผยว่า เยาวราชถือเป็นทำเลศักยภาพลำดับต้น ๆ ของเมืองไทย ซึ่งนอกจากจะมีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีวิถีชีวิตที่มีเสน่ห์เฉพาะตัว ยังเป็นแหล่งธุรกิจที่มีเอกลักษณ์ จนได้รับการขนานนามว่าเป็น “ถนนสายมังกรของเมืองไทย” จึงทำให้มีดีมานด์สูงทั้งในด้านที่อยู่อาศัย การค้าขาย ตลอดจนเป็นจุดมุ่งหมายของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจมาพักอาศัยอยู่ในย่านนี้เป็นจำนวนมาก ประกอบกับในปัจจุบันการเดินทางมายังเยาวราชได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น จากการเปิดให้บริการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-บางแค ซึ่งถือเป็นการเปิดประตูใหม่ให้ผู้คนสามารถเข้าถึงเยาวราชได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ศูนย์การค้า “แอมไชน่าทาวน์” จะได้รับการตอบรับจากลูกค้าชาวไทยและต่างชาติเป็นอย่างดี และกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของย่านเยาวราชในอนาคตอันใกลอย่างแน่นอน

นายกฤษดา กวีญาณ กรรมการบริหารและผู้ร่วมก่อตั้งโครงการ “แอมไชน่าทาวน์” กล่าวเสริมว่า การเปิดตัวโครงการ “แอมไชน่าทาวน์” ภายใต้แนวคิดอสังหาริมทรัพย์แบบผสมผสานสไตล์ Modern Chinese ที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในเยาวราช เป็นความตั้งใจในการพัฒนาที่ดินในเยาวราชให้เกิดประโยชน์ชุมชนและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจให้ย่านเยาวราชโดยรวม โดยได้พัฒนาโครงการบนพื้นที่กว่า 4 หมื่นตารางเมตรจากโรงภาพยนตร์เก่าซึ่งไม่ได้ใช้ประโยชน์ซึ่งได้ศึกษาและทำความเข้าใจกับชุมชนในย่านนี้และบริเวณโดยรอบก่อนที่จะเริ่มดำเนินโครงการ ทำให้การก่อตั้งโครงการตอบโจทย์ความต้องการและไม่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญกับชุมชน

โครงการ “แอมไชน่าทาวน์” เป็นโครงการมิกซ์ยูสที่ให้บริการครบวงจรรายแรกและรายเดียวในย่านเยาวราช ที่ไม่ได้มีเพียงแค่ศูนย์การค้า แต่ยังมีทั้งโรงแรมและคอนโดมิเนียมที่อยู่อาศัย เพื่อตอบโจทย์คนทำงานและผู้อยู่อาศัยในชุมชนเข้าไว้ด้วยกัน เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายทุกเพศทุกวัย ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการศูนย์การค้าฯ แล้วมากกว่า 8,000-10,000 คนต่อวัน โดยคาดว่าเมื่อโครงการเปิดให้บริการครบทุกส่วนจะมีผู้ใช้บริการมากกว่า 2 หมื่นคนต่อวัน

โครงการ“แอมไชน่าทาวน์” ประกอบด้วย 4 ส่วน คือ

1.“โรงแรมที่พัก” โดยร่วมมือกับ โรงแรม “อาศัย” (ASAI) ในเครือดุสิตธานี ให้บริการตั้งแต่ชั้น 4-8 ของอาคารศูนย์การค้า เน้นกลุ่มไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะนักเดินทางที่มองหาประสบการณ์ที่แตกต่าง ต้องการเข้าถึงวิถีชุมชน หรือ Live Local มีจำนวนห้องทั้งสิ้น 224 ห้อง ให้บริการตั้งแต่ชั้น 4-8 ของศูนย์การค้าฯ เปิดรองรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก โดยคาดว่า 40% จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน รองลงมาเป็นญี่ปุ่น เกาหลี และยุโรป คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2563

2.“เรสซิเดนซ์ คอนโดมิเนียม” แบบตกแต่งเสร็จพร้อมอยู่ 8 ชั้น จำนวน 43 ยูนิต ใช้ชื่อว่า I’m Chinatown Residence พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการสำหรับผู้ที่มองหาที่พักอาศัยภายในย่านนี้ เช่น เจ้าของกิจการและผู้ประกอบการที่มีธุรกิจภายในย่านเยาวราช โดยจะมีการใช้ระบบลิฟต์แยกตามชั้นเพื่อความเป็นส่วนตัว มีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เข้า-ออก โครงการด้วยระบบคีย์การ์ด ปัจจุบันทำการก่อสร้างแล้วเสร็จและปิดการขาย 100% และกำลังอยู่ระหว่างการส่งมอบห้องชุดให้กับลูกค้า

3.ศูนย์การค้า เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 10.00–22.00 น. โดยปัจจุบันสามารถปล่อยเช่าพื้นที่ได้เต็ม 100% แล้ว มีร้านค้าชั้นนำครอบคลุมพื้นที่ 4 ชั้น มีสินค้าและบริการสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหารยอดนิยมที่ทันสมัย ร้านอาหารดังและสตรีทฟู้ดที่มีเสน่ห์ของเยาวราช ศูนย์รวมของฝากซึ่งจะทำให้เป็นจุดนัดพบของนักท่องเที่ยวผู้มาจับจ่ายใช้สอย โดยร้านค้าที่เข้ามาให้บริการในศูนย์การค้าตอบโจทย์สำคัญของย่านเยาวราช 2 ส่วนคือ การนำแบรนด์ร้านค้าที่ไม่เคยมีมาก่อนในเยาวราชมาเปิดให้บริการเป็นครั้งแรก เพื่อเป็นตัวเลือกใหม่ ๆ ให้ชุมชน และการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้าในเยาวราชเข้ามาเปิดบริการในศูนย์เพื่อเป็นการเปิดตลาดและขยายโอกาสทางธุรกิจให้หลาย ๆ ร้านค้าในย่านเยาวราช

4.อาคารจอดรถ เปิดให้บริการพื้นที่จอดรถใต้ดินขนาดใหญ่ 6 ชั้น สามารถรองรับรถยนต์ได้ถึง 300 คัน เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง ถือเป็นที่จอดรถที่ทันสมัยและปลอดภัยที่สุดในเยาวราช

ถึงแม้ว่าจะเป็นศูนย์การค้าใหม่ในชุมชนนี้ แต่ “แอมไชน่าทาวน์” ให้ความสำคัญกับการเป็นส่วนหนึ่งที่กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกันกับชุมชน ยึดแนวทางในการอนุรักษ์คุณค่าของศิลปะวัฒนธรรมจีนที่มีมาแต่ดั้งเดิมในการออกแบบ ทั้งยังให้ความสำคัญกับการสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ เพื่อเติมเต็มและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนในย่านนี้ ตลอดจนผู้ที่หลงใหลในเสน่ห์ของเยาวราช

“แอมไชน่าทาวน์” จึงเป็นเสมือนประตูสู่ใจกลางเยาวราชที่พร้อมต้อนรับผู้มาเยือนทุกคน